Checking...

Ouch! There was a server error.
Retry »

Sending message...

Đăng ký tập

Nơi mua sắm sản phẩm cầu lông chính hãng

nơi mua sản phẩm thể thao uy tín
Nơi mua sản phẩm cầu lông chính hãng

Học cầu lông Quận 3 – Quận 10

Học cầu lông Tại Tp Hồ Chí Minh

Tại Sao Phải Học Cầu Lông cơ bản

Kỹ thuật đập cầu trong Cầu Lông

KỸ THUẬT ĐẬP CẦU 

Một trong những kỹ thuật tấn công của Cầu lông được coi là quan trọng nhất đó là kỹ thuật đập cầu thuận tay. Sử dụng kỹ thuật này có thể ăn điểm trực tiếp hoặc tạo cơ hội tốt để ăn điểm trực tiếp hoặc tạo cơ hội tốt để ăn điểm ở quả sau.

Vậy đập cầu như thế nào là đúng kỹ thuật ?

Đập cầu trong cầu lông là một cú đánh mạnh từ trên cao làm cho trái cầu đi nhanh qua phần sân đối phương và theo chiều hướng đi xuống. Đập cầu là hình thức ghi điểm chủ yếu trong cầu lông. Do đó, nếu bạn có một cú đập cầu tốt thì sẽ dễ dàng ghi được điểm hoặc ít nhất là đối thủ trả cầu yếu ớt và dễ dàng ghi điểm

 

– Tư thế chuẩn bị: Chân trái(chân không thuận) đứng trước, chân phải(chân thuận) đứng sau, trọng tâm cao dồn vào chân trước , lưng hơi cong, mắt theo dõi cầu, tay phải(tay thuận) cầm vợt ở phía trước mặt, đầu vợt cao ngang trán.Góc giữa cẳng tay và cánh tay khoảng 90 độ.

– Chuyển động của vợt: Khi thấy đối phương đánh cầu sang cao trên đầu thì thân trên nhanh chóng quay sang phải, trọng tâm chuyển từ chân trước ra sau. Tay phải (tay thuận) cầm vợt đưa từ trước lên cao, ra sau, đầu vợt chúc xuống. Lúc này vai trái hơi cao hướng về hướng đánh cầu , vai phải hạ thấp ở phía sau.

Tư thế cơ thể ưỡn căng hình cánh cung. Sau đó nhanh chóng đạp mạnh mũi chân phải , duỗi  thẳng khớp gối ,xoay hông, lật vai.Tay phải đưa vợt từ dưới lên trên ra trước.Khi tiếp xúc cầu là lúc cơ thể vươn cao hết mức.

– Điểm tiếp xúc cầu: Tiếp xúc cầu và vợt chếch trước trán một vòng tay với cộng vợt , cách trán khoảng 80-90 cm. Trong quá trình thực hiện động tác, trọng tâm lại chuyển từ chân sau ra trước, đồng thời gập nhanh thân người phối hợp lực đập cầu. Chú ý sử dụng động tác gập cổ tay khi tiếp xúc để cầu đi cắm hơn.

– Kết thúc động tác: Vợt theo đà đưa từ trên xuống dưới, sang trái, thân người có xu hướng lao về trước thì nhanh chóng bước chân phải lên một bước nhỏ để giữ thăng bằn.. Sau đó lại trở về tư thế đánh quả cầu sau.

Phối hợp kỹ thuật cầu với kỹ thuật nhảy cao trong di chuyển nhảy bước ta sẽ có động tác nhảy đập cầu. Trong đó sử dụng kỹ thuật bật nhảy trước còn toàn bộ kỹ thuật đập cầu được thực hiện ở trên không với tốc độ đánh nhanh nhất, và vợt tiếp xúc cầu ở điểm cao nhất mà cơ thể có thể với tới.

Những yếu tố giúp tăng lực và độ chính xác khi đập cầu

Đập cầu lông muốn mạnh và chính xác đòi hỏi người chơi phải kết hợp rất nhiều yếu tố:

– Một trong những điều kiện đầu tiên là phải tập để tăng cường lực cổ tay vì cú đập mạnh phụ thuộc vào cổ tay rất nhiều.

– Đập mạnh thì cũng dễ đạt được, khó là làm sao đập vào điểm yếu của đối thủ một cách chuẩn xác, đập mạnh mà toàn rúc lưới thì không hiệu quả.

– Kỹ thuật toàn diện và đúng bài bản vẫn là tốt nhất. Cần kết hợp những kỹ thuật khác vào để đa dạng lối đánh của bạn. Nếu chỉ chú trọng vào đập thôi, đánh đỉnh cao thì chẳng ăn được ai, đánh phong trào thì tốn sức.

– Cần phải tăng khả năng di chuyển của bạn. Thường xuyên thực hiện các bước di chuyển không có cầu như lên lưới bỏ nhỏ hoặc sang ngang thủ 2 bên rồi lùi về phía sau cuối sân chụm chân để bật lên nhiều lần

– Đứng cuối sân đón các đường cầu thực hiện động tác đập, từ nhẹ đến mạnh, từ đứng dưới đất đến bật nhẹ lên đập, quen rồi thấy ổn thì bật cao nữa lên để thực hiện động tác, cho đến hết khả năng. Mục đích là tìm ra cảm giác với điểm tiếp xúc cầu đúng nhất với bản thân.

Đập cầu lông đúng kỹ thuật không phải dễ dàng thực hiện được mà đòi hỏi người chơi cần kiên trì luyện tập đều đặn hàng ngày để đạt được mục tiêu tốt nhất. Nếu bạn muốn đập cầu lông đúng kỹ thuật, đạt hiệu quả nhanh bạn cần tìm cho mình người chơi có kĩ năng đập cầu và đỡ cầu tốt để đạt được mục tiêu tập luyện tốt nhất có thể.

Hãy liên hệ Thầy Mạnh 0938 123 918 để được tư vấn!