Checking...

Ouch! There was a server error.
Retry »

Sending message...

Đăng ký tập

Nơi mua sắm sản phẩm cầu lông chính hãng

nơi mua sản phẩm thể thao uy tín
Nơi mua sản phẩm cầu lông chính hãng

Học cầu lông Quận 3 – Quận 10

Học cầu lông Tại Tp Hồ Chí Minh

Tại Sao Phải Học Cầu Lông cơ bản

Kỹ thuật di chuyển tiến lùi chéo 2 góc lốp (phông) cầu

Kento Momota

Kỹ thuật di chuyển tiến lùi chéo 2 góc lốp (phông) cầu

Kỹ thuật di chuyển khi chơi cầu lông là kỹ thuật quan trọng để tiết kiệm sức lực và đem đến hiệu quả cao khi đánh cầu, đảm bảo phần thắng trong thi đấu. Do đó, các kỹ thuật này rất quan trọng kể cả đối với những người mới chơi hay đối với các tay vợt kì cựu cũng đều nên tập luyện thành thạo.

  • Di chuyển tiến lùi 2-3 bước đường chéo về góc cuối sân :

Đây là kỹ  thuật dùng để phối hợp với các kỹ thuật đánh trả những quả cầu đối phương đánh sang rơi vào 2 góc cuối sân bân mình. Khi thấy đối phương đánh cầu sang góc phải cuối sân bên mình thì thực hiện di chuyển bằng cách chân phải lùi một bước về sau sang phải, tiếp theo chân trái di chuyển bước đệm hoặc bước chéo sau của chân phải, chân phải di chuyển lùi tiếp một bước nữa (độ dài bước lùi phụ thuộc điểm đánh cầu xa hay gần vị trí chuẩn bị). Phối hợp với các kỹ thuật đánh cầu ở góc phải cuối sân. Sau đó lại đạp mạnh chân phải theo hướng ngược với hướng vừa di chuyển để đưa chân về vị trí chuẩn bị ban đầu.

Khi đối phương đánh cầu sang góc trái sân bên mình thì thực hiện di chuyển bằng cách xoay hông hướng sang phía bên trái,di chuyển chân phải lùi sau hướng bên trái, chân trái di chuyển bước đệm hoặc bước chéo sau đẩy chân phải về phía sau thực hiện bật nhay đổi chân . Tiếp theo, di chuyển 2 bước về tư thế chuẩn bị.

Kỹ thuật di chuyển lùi 3 bước về 2 góc cuối sân kết hợp với các kỹ thuật đánh cầu bằng mặt phải của vợt.

  • Di chuyển tiến lùi 2-3 bước về góc trái cuối sân :

Khi đối phương đánh cầu sang góc trái cuối sân bên mình thì thực hiện di chuyển bằng cách chân phải đệm đẩy lùi chân trái một bước về sau sang trái. Tiếp theo, chân phải bước vòng phía trước – sáng trái – ra sau theo hướng cầu rơi; đồng thời với bước chân phải thân người quay gần 1800 theo chiều ngược với chiều kim đồng hồ, lưng hướng về lưới và phối hợp với kỹ thuật đánh cầu trái tay sau đó lại đạp mạnh chân phải đưa chân phải trờ về vị trí chuẩn bị, chân trái cũng rút tiếp theo sau để trở về vị trí chuẩn bị ban đầu.

Hãy liên hệ Thầy Mạnh 0938 123 918 để được tư vấn!