Checking...

Ouch! There was a server error.
Retry »

Sending message...

Đăng ký tập

Nơi mua sắm sản phẩm cầu lông chính hãng

nơi mua sản phẩm thể thao uy tín
Nơi mua sản phẩm cầu lông chính hãng

Học cầu lông Quận 3 – Quận 10

Học cầu lông Tại Tp Hồ Chí Minh

Tại Sao Phải Học Cầu Lông cơ bản

Kỹ thuật bỏ nhỏ trong cầu lông

kỹ thuật bỏ nhỏ

Kỹ thuật bỏ nhỏ trong cầu lông

Kỹ thuật bỏ nhỏ trong cầu lông được coi là kĩ thuật tấn công vì kĩ thuật này sử dụng tổng hợp yếu lĩnh kĩ thuật của các kĩ thuật khác như: kĩ thuật phòng thủ phải, trái; kĩ thuật chặn đẩy…1 cách khéo léo linh hoạt để có thể ăn điểm trực tiếp hoặc tạo cơ hội ăn điểm. kĩ thuật bỏ nhỏ được vận dụng nhiều trong thi đấu đôi nam-nữ, thi đấu đôi khi chuẩn bị đỡ giao cầu. kĩ thuật bỏ nhỏ có 2 loại là bỏ nhỏ bằng mặt phải của vợt (thuận tay) và bỏ nhỏ bằng mặt trái của vợt (trái tay).

Bỏ nhỏ trong cầu lông hiểu cho đúng là sử dụng tổng hợp kĩ thuật cơ bản để đánh trả đối phương bằng các đường cầu bay thấp, sát lưới và rơi gần lưới, bằng các đường cầu chém sát góc lưới hoặc chặn cầu rơi ngay sát mép lưới bằng mặt phải hoặc mặt trái của vợt.

Khi thực hiện kĩ thuật này các yếu lĩnh kĩ thuật động tác của các kĩ thuật cơ bản không có gì thay đổi, song điểm khác biệt cơ bản của kĩ thuật bỏ nhỏ là chỉ dùng lực của cổ tay với độ linh hoạt của khớp tay điều chỉnh cầu đi đúng theo ý đồ chiến thuật, kết thúc kĩ thuật bỏ nhỏ trở về tư thế chuẩn bị đánh các quả cầu tiếp theo.

Trong tập luyện và thi đấu, khi thực hiện kĩ thuật bỏ nhỏ các vận động viên luôn có ý thức tăng lực ma sát giữa đế cầu và mặt vợt bằng cách cắt cầu hoặc kéo mạnh mặt vợt nằm ngang từ sau ra trước chạm vào phần núm cầu, làm cho quả cầu bật lưới sang sân hoặc lộn nhiều vòng trước khi rơi xuống sân gây khó khăn cho đối phương hoặc ăn điểm.

  • Bỏ nhỏ thuận tay:

– Tư thế chuẩn bị: Người đánh nghiêng người đối diện với bên phải của lưới cầm vợt thuận tay.

– Chuyển động vợt:  Vợt được đưa chếch phía trên đằng trước bên phải cùng với cẳng tay.

– Tiếp xúc cầu: khi vợt đưa đến điểm cao nhất, cẳng tay xoay ra ngoài cổ tay từ duỗi sau chuyenr sang hơi gập , ngón trỏ và ngón cái của tay cầm vợt kẹp chặt vợt, ngón giữa, ngón áp út nắm nhẹ vợt, dùng lực vung cổ tay và ngón tay vê cầu vào phần phía dưới bên phải của núm cầu làm cho cầu xoáy và lật qua lưới.

– Kết thúc động tác:  Sau khi kết thúc động tác, thu tay về và trở lại tư thế chuẩn bị ban đầu để đánh những quả cầu tiếp theo.

  • Bỏ nhỏ trái tay:

– Tư thế chuẩn bị: Người đánh nghiêng người đối diện với bên trái của lưới cầm vợt trái tay.

– Chuyển động vợt:  Trước khi đánh cầu cẳng tay hơi đưa lên trên, cổ tay co trước, mu bàn tay cao bằng mép trên của lưới, mặt vợt thấp hơn mép trên của lưới, mặt trái của vợt đón cầu.

– Tiếp xúc cầu: Khi thực hiện chủ yếu dựa vào hợp lực của cẳng tay vươn ra trước, xoay ngoài và cổ tay co vào trong chuyển thành xoay ra ngoài để vê đánh vào phần núm sau bên trái quả làm cho cầu xoáy và lật qua lưới.

– Kết thúc động tác:  Sau khi kết thúc động tác, thu tay về và trở lại tư thế chuẩn bị ban đầu để đánh những quả cầu tiếp theo.

Hãy liên hệ Thầy Mạnh 0938 123 918 để được tư vấn!